Hướng nghiệp
Hướng nghiệp
Sở thích Holland
-
Mã Holland: RSE
-
Kỹ thuật: R (Realistic)
-
Xã hội: S (Social)
-
Quản lý: E (Enterprising)
Mô Tả
Tiếp viên, còn gọi là chiêu đãi viên, là người trực tiếp cung cấp dịch vụ cá nhân nhằm đảm bảo sự an toàn và thoải mái của hành khách. Họ phục vụ bữa ăn, đồ uống trên máy bay và trên tàu.
1. Cung cấp các dịch vụ cho khách hàng;
2. Giải thích việc sử dụng các thiết bị an toàn như dây an toàn, mặt nạ dưỡng khí, phao cứu sinh;
3. Phát tạp chí, tai nghe, chăn, các vật dụng tương tự, và trả lời các yêu cầu của hành khách;
4. Phục vụ các bữa ăn và đồ uống được chuẩn bị sẵn;
5. Bán hàng miễn thuế;
6. Thực hiện trợ giúp y tế cho khách hàng khi cần thiết;
7. Đưa ra hành động thích hợp trong trường hợp khẩn cấp hoặc tai nạn;
8. Chăm sóc hành khách tại các sân bay.
• Các hãng hàng không trong nước và quốc tế
• Các sân bay
• Các tàu du lịch, du thuyền
• Các chuyến xe lửa cao cấp và xe buýt du lịch
Chủ yếu liên quan đến loại phương tiện họ làm việc như
• Tiếp viên hàng không
• Tiếp viên trên tàu du lịch...
Lộ trình
1. Đáp ứng đủ tiêu chuẩn về chiều cao, sức khỏe, ngoại hình và ngoại ngữ của từng hãng hàng không đưa ra khi tuyển dụng.
2. Học khóa đào tạo tiếp viên, thời gian đào tạo thường từ 3-6 tháng.
3. Hoàn thành khóa đào tạo và được cấp chứng chỉ.
Đào tạo
• HV Hàng không TpHCM
• HV Hàng không Vietjet,
• CĐN hàng hải TPHCM
Bài viết liên quan
Không tìm thấy bài viết lên quan.