Thông tin công việc
Mô tả
1. Lập kế hoạch năm, quý cho Khối Tư vấn:
Chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch và chương trình hành động của bộ phận do mình phụ trách theo định hướng phát triển của phòng cũng như đánh giá hiện trạng của bộ phận, các đánh giá về xu hướng thị trường M&A, đánh giá và lựa chọn ngành/lĩnh vực ưu tiên;
2. Tổ chức và triển khai cung cấp các sản phẩm – dịch vụ tư vấn theo từng loại hình dịch vụ:
– Tư vấn mua bán sáp nhập và quan hệ quốc tế:
- Hỗ trợ Giám đốc Khối trong việc tìm kiếm, thương thảo để ký kết hợp đồng với khách hàng bên bán (sell-side); thương lượng trong các thỏa thuận hợp tác với các đối tác hợp tác kinh doanh, đối tác bên mua (bao gồm đơn vị tư vấn cho bên mua).
- Chịu trách làm đầu mối khảo sát nhu cầu của khách hàng và duy trì mối quan hệ với khách hàng.
– Phân công, kiểm soát và điều phối công việc trong Nhóm đối với các giao dịch M&A.
– Chịu trách nhiệm chính trong công tác phát triển quan hệ quốc tế của PSI;
– Dịch vụ cấu trúc và tái cấu trúc tài chính: Đầu mối phối hợp với Nhóm Cấu trúc và Tái Cấu trúc theo sự phân công của Giám đốc Khối trong công tác cung ứng các dịch vụ tư vấn M&A do phòng phụ trách.Tư vấn thị trường vốn cổ phần: Tham gia phối hợp với Nhóm Tư vấn thị trường Vốn cổ phần để khai thác các giao dịch chuyển nhượng vốn cổ phần cần có sự tham gia vốn quốc tế.
3. Xây dựng và cập nhật quy trình nghiệp vụ cho phòng:
– Chỉ đạo công tác soạn thảo, cập nhật quy trình hoạt động cho nghiệp vụ M&A để trình Giám đốc Khối phê duyệt.
– Tổ chức rà soát nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn M&A và đề xuất các giải pháp, bài học kinh nghiệm thúc đẩy các giao dịch M&A thành công.
4. Phát triển khách hàng và quản lý quan hệ khách hàng:
– Tìm kiếm, xây dựng, phát triển các mối quan hệ nhiều chiều với khách hàng tiềm năng để cung cấp các sản phẩm/dịch vụ ngân hàng đầu tư:
– Hỗ trợ Giám đốc Khối trong việc tìm kiếm, xây dựng, phát triển các mối quan hệ với khách hàng tiềm năng để giới thiệu về các dịch vụ tư vấn M&A và thiết lập các đối tác trong quan hệ quốc tế.
– Chịu trách nhiệm chính trong việc xây dựng, phát triển các mối quan hệ với khách hàng tiềm năng cho các giao dịch có quy mô vừa và nhỏ.
– Chịu trách nhiệm trong việc chăm sóc, củng cố và phát triển các mối quan hệ với khách hàng (cấp trung) cho các giao dịch tư vấn M&A.
– Phát triển khách hàng, đối tác tiềm năng là các tổ chức nước ngoài: Chịu trách nhiệm chính trong việc phát triển quan hệ với các đối tác tiềm năng là các tổ chức nước ngoài (bao gồm ngân hàng đầu tư, nhà đầu tư chiến lược theo ngành, các quỹ đầu tư, các tổ chức giáo dục, sự kiện, tổ chức trao giải thưởng trong khu vực và trên thế giới có uy tín) theo các định hướng của Công ty và bộ phận.
Yêu cầu
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành tài chính ngân hàng,kếtoán, kiểm toán hoặc chuyên ngành khác có liên quan;
- Tối thiểu có chứng chỉ hành nghề chứng khoán Phân tích tài chính.
- Có 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp, trong đó có 03 năm ở vị trí M&A và quan hệ quốc tế;
- Hiểu biết về thị trường chứng khoán và các văn bản pháp luật có liên quan;
- Am hiểu về quản trị doanh nghiệp, quản trị tài chính doanh nghiệp, quản lý hệ thống thông tin và các chức năng khác trong doanh nghiệp;
-Am hiểu về các cấu trúc tài chính, định giá;
-Am hiểu về thị trường tài chính, các công cụ tài chính, cấu trúc và áp dụng các công cụ tài chính;
-Am hiểu các vấn đề và kiến thức về M&A;
-Tiếng Anh/Nhật lưu loát (tất cả các kỹ năng).
- Thời gian làm việc: Thứ 2-6, nghỉ Thứ 7 và Chủ nhật.
- Lương thỏa thuận.
- Được hỗ trợ tiền ăn ca.
- Tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHSK.
- Được nghỉ hàng năm theo quy định của Nhà nước.
- Được cử tham gia các khóa đào tạo nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ.
- Độ tuổi:
Không giới hạn tuổi