Thông tin công việc
Mô tả
1- CÔNG VIỆC PHỤ TRÁCH, TRÁCH NHIỆM CHÍNH:
Điều hành họat động kinh doanh logistics của công ty, khai thác tối đa nguồn lực hiện có của chi nhánh Công ty. Nỗ lực tối đa tìm kiếm khách hàng mới trên cơ sở những quan hệ đã có và tìm mới. Tìm kiếm khai thác dịch vụ mới ngoài những dịch vụ chi nhánh đã có, đang hoạt động. Địa bàn: toàn quốc.
Điều hành, điều phối, phân công nhân viên thuộc quyền về công tác chuyên môn.
Tổng hợp công việc nhân viên thuộc quyền.
2- NHIỆM VỤ CỤ THỂ:
a) Xây dựng các chiến lược, mục tiêu chi tiết kinh doanh từng thời kỳ: tháng/ quý/ năm.
– Mục tiêu kinh doanh dịch vụ hàng lẻ theo job, mục tiêu tiếp cận, khai thác hàng dự án cho các doanh nghiệp, chủ đầu tư có thời gian hoạt động kéo dài nhiều tháng.
– Trực tiếp tìm kiếm, mở rộng và gia tăng mới nguồn khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa quốc tế đi và về Việt Nam.
– Cập nhật, phân tích tình hình thị trường ( khách hàng, đối thủ, chính sách…), tình hình kinh doanh logistics. Thảo luận cùng Giám đốc chi nhánh để thống nhất chủ trương, cách thức tiếp cận, thăm nom, tạo mối quan hệ tốt, theo đuổi, chăm sóc khách hàng, đối tác.
– Lập báo cáo xây dựng mục tiêu khách hàng, doanh số, lợi nhuận của phòng: theo năm, quý tháng để có cách thức theo dõi thực hiện. Trình báo cáo cho Giám đốc chi nhánh xem xét, thảo luận, phê duyệt.
– Lưu giữ báo cáo này, đây là tài liệu để làm cơ sở xem xét đánh giá kết quả thực hiện, phân tích nguyên nhân khách quan, chủ quan kết quả giữa mục tiêu đề ra và kết quả thực hiện làm cơ sở điều chỉnh mục tiêu theo đuổi để có kết quả tốt nhất.
b) Phân công, điều hành, giám sát, hỗ trợ kịp thời nhân viên hàng ngày để có chỉ đạo, điều chỉnh kịp thời cho từng tình huống phát sinh.
– Hàng ngày Xem và chỉnh sửa cho phù hợp báo cáo ngày và hàng tuần, báo giá của nhân viên thuộc quyền.
– Hỗ trợ nhân viên tiếp cận khách hàng nhanh chóng và có hiệu quả.
– Can thiệp kịp thời nếu nhân viên gặp khó khăn với khách hàng hoặc với các phòng ban khác hoặc nhân viển để xảy ra sự cố nhầm lẫn, sai sót, đặc biệt là khâu báo giá, nghĩa vụ thực hiện hợp đồng, điều kiện thanh toán của khách hàng.
c) Quản trị nguồn nhân lực:
– Xây dựng cơ cấu tổ chức, phân công hợp lý tạo hiệu quả kinh doanh cao nhất
– Đề xuất tuyển dụng , đào tạo và phát triển đội ngũ kinh doanh tùy thuộc tình hình hiện tại và phương hướng sắp tới.
– Đề xuất chính sách hỗ trợ thích hợp : lương , thưởng, hỗ trợ khác… tạo điều kiện cho nhân viên làm việc hiệu quả nhất.
d) Thực hiện những công việc khác theo phân công của Giám đốc chi nhánh.
Yêu cầu
- Học vấn: Đại học
- Độ tuổi: 25 – 45
- Có lý lịch nhân thân tốt, không có tiền án, tiền sự.
- Kinh nghiệm: có ít nhất 02 năm kinh nghiệm quản lý ở vị trí tương tự.
- Kiến thức: Quản lý, ngoại thương, giao nhận vận tải quốc tế, vận tải đa phương thức, logistics. Thông thạo các quy định về thủ tục hải quan, các điều kiện giao nhận xuất nhập khẩu.
- Kiên thức soạn thảo hợp đồng, báo giá, booking, lập debit note, invoice…
- Có kỹ năng và kinh nghiệm: lãnh đạo, giao tiếp, đàm phán, thương lượng tốt.
- Ngoại ngữ: Bắt buộc giao tiếp tốt bằng tiếng Anh: Nghe , nói , đọc, viết, đặc biệt biết sử dụng các từ ngữ chuyên ngành về thương mại, hàng hải, logistics, ngoại thương. Biết thêm 1 ngọai ngữ khác là một lợi thế.
- Yêu cầu khác Khác: chịu áp lực công việc cao, năng động, nhiệt tình, sáng tạo, sẵn sàng làm việc ngoài giờ, đi công tác xa dài ngày.
- Ưu tiên cho ứng viên đã đảm đương chức vụ và phạm vi công việc tương tự. Yêu cầu này được đánh giá thông qua phỏng vấn trực tiếp.
- Bằng cấp:
Đại học - Độ tuổi:
25 - 45