Mô tả
Xây dựng kế hoạch và thực hiện dự án
– Làm việc với bộ phận phân tích nghiệp vụ, quản lý kỹ thuật, kiến trúc để thống nhất về yêu cầu dự án. Lập kế hoạch phát triển ứng dụng tổng thể. Từ đó có một lộ trình để đảm bảo các mục tiêu và ưu tiên của dự án.
– Cập nhật, báo cáo tiến độ định kỳ cho dự án cho cấp trên và cho khách hàng.
Quản lý các bên liên quan của dự án và quản lý nguồn lực
– Quản lý và phân bổ nguồn lực kỹ thuật viên của công ty, bao gồm nguồn lực cộng tác viên kỹ thuật bên ngoài.
– Đảm bảo phân chia công việc cho các thành viên để phù hợp nhất với thế mạnh, khả năng và kỹ năng của từng người. Theo dõi tiến độ và nghiệm thu lại công việc.
– Đảm bảo được luồng thông tin được thông suốt và đồng bộ giữa khách hàng, các bên liên quan và các thành viên trong dự án.
– Giữ liên lạc trung tâm, giúp các bên nắm rõ được thông tin, yêu cầu của từng giai đoạn trong dự án, đảm bảo tiến trình dự án được diễn ra suôn sẻ.
Kiểm soát ngân sách, tiến độ và chất lượng dự án
– Luôn sát sao theo dõi để đảm bảo dự án đang theo đúng tiến độ, hoàn thành trong thời gian dự định và ngân sách cho phép.
– Đo lường hiệu quả của việc thực hiện dự án bằng các công cụ và kỹ thuật phù hợp.
– Giám sát việc chi tiêu ngân sách, đảm bảo nguồn chi được tối ưu hoặc phát hiện sớm các dấu hiệu lãng phí ngân sách và xử lý kịp thời. Đề xuất các phương án tiết kiệm chi phí, tăng cường hiệu suất công việc cho đội ngũ.
Quản lý các rủi ro và xung đột trong dự án
– Nếu có vấn đề cần thay đổi trong dự án, PM sẽ làm việc với các thành viên trong ban kiểm soát dự án, khách hàng và các thành viên khác đội kỹ thuật để cuối cùng là người đưa ra quyết định giải quyết. Trường hợp vấn đề quá lớn và khó, PM không thể giải quyết được thì cần báo cáo và giải trình lên cấp trên.
– Là người luôn khuyến khích, ủng hộ các thành viên làm việc tốt với tinh thần tích cực.
– Thực hiện các công việc liên quan khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.