Thông tin công việc
Mô tả
Trách nhiệm chung:
- Đảm bảo các hệ thống phần mềm hiện tại hỗ trợ các kênh bán lẻ (Omni-Channel: các cửa hàng, các website bán lẻ, các sàn thương mại điện tử…) hoạt động tốt, đáp ứng được nhu cầu của người dùng.
- Phối hợp với các bộ phận có liên quan để tự động hóa, tối ưu các quy trình nghiệp vụ của Omni-Channel nhằm tăng năng suất, doanh thu và tiết kiệm chi phí.
- Quản lý các dự án phần mềm mới liên quan đến Omni-Channel.
- Báo cáo và tư vấn chiến lược cho Trưởng bộ phận IT (và Ban Giám Đốc, nếu cần) về các lãnh vực mà mình đang phụ trách.
Công Việc Cụ Thể:
- Quản lý và phối hợp với nhóm nhân viên hỗ trợ để thực hiện các công việc sau:
+ Giám sát các hệ thống hỗ trợ (website bán hàng, customer service, hệ thống tích hợp với các đối tác market place, digital marketing, các cổng thanh toán, các công ty giao hàng,… và các hệ thống hỗ trợ nghiệp vụ nội bộ…) của Omni Channel để đảm bảo các hệ thống vận hành suôn sẻ, không bị gián đoạn.
+ Theo dõi danh sách các yêu cầu cải tiến thay đổi các hệ thống của người dùng, để có thể trả lời, lên kế hoạch phân công cho đối tác, nhân viên nội bộ… thực hiện, đốc thúc nhắc nhở, khắc phục các trở ngại để đảm bảo được tiến độ đã đồng ý với người dùng.
+ Làm việc với người dùng để chuẩn bị tài liệu về các yêu cầu, phân tích các nghiệp vụ/quy trình, xây dựng kế hoạch phát triển (development road-map) các tính năng mới cho các hệ thống hiện tại, phát triển các hệ thống mới liên quan đến việc hỗ trợ phát triển kinh doanh và vận hành.
- Phối hợp với các bộ phận nghiệp vụ Kế toán, Supply Chains, Ecommerce operations, MKD marketing/loyalty, internal audit, MKD store operations để số hóa và tối ưu các quy trình nghiệp vụ, từ đó xây dựng kế hoạch cho việc phát triển các công cụ hỗ trợ.
- Phối hợp với các nhóm phát triển phần mềm nội bộ (ERP AX, Odoo, Magento, v.v.) và/hoặc outsource bên ngoài để đảm bảo truyền đạt rõ ràng, đầy đủ các yêu cầu của người dùng, nhằm thực hiện đúng kế hoạch triển khai hệ thống phần mềm đã thống nhất giữa các bên (tính năng,chất lượng, thời hạn…).
- Phối hợp với bộ phận Business Intelligence và các bộ phận nghiệp vụ liên quan để xây dựng các kiến trúc phù hợp cho việc thu thập/lưu trữ/xử lý dữ liệu khách hàng tại những nơi có khách hàng tương tác và từ quy trình nghiệp vụ để xây dựng các báo cáo phân tích, và sử dụng dữ liệu cho việc thay đổi trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ.
- Tham gia/ đóng góp trong các thảo luận liên quan đến định hướng chiến lược và thực hiện roadmap cho IT VTA.
- Tính toán và đề xuất ngân sách (chi phí, nhân sự, v.v.) để thực hiện các yêu cầu trên.
Yêu cầu
- Tối thiểu có bằng cử nhân về một trong các lĩnh vục sau: Business Management, IT, Information Management System hay tương đương.
- Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong lãnh vực quản lý (dự án) có liên quan đến việc vận hành và phát triển các hệ thống Ecommerce, bán lẻ, ERP.
- Có kinh nghiệm trong vấn đề vạch ra chiến lược cải thiện bán hàng.
- Sử dụng thành thạo công cụ quản lý dự án.
- Có kinh nghiệm về System Analysis/Business Analysis.
- Có khả năng định hướng/giải quyết vấn đề tốt về cả kỹ thuật lẫn quy trình nghiệp vụ trong kinh doanh.
- Có óc sáng tạo, linh hoạt.
- Có khả năng làm việc độc lập lẫn phối hợp làm viêc chung với các đồng nghiệp trong môi trường có nhiều áp lực về mặt thời gian và doanh số.
- Khả năng đọc viết tiếng Anh tốt.
33-35 Đường D4, KDC Him Lam, P.Tân Hưng Q7 TPHCM
- Bằng cấp:
Đại học - Độ tuổi:
Không giới hạn tuổi