Thông tin công việc
Mô tả
1. Hỗ trợ BM nghiên cứu thị trường, nhu cầu của người tiêu dùng, thu thập thông tin về sản phẩm, giá, đối thủ cạnh tranh cùng ngành hàng để có kế hoạch phát triển các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu khách hàng
1.1. Thu thập thông tin của đối thủ: Sản phẩm, giá, chiến dịch trên thị trường để có phương án sản phẩm cạnh tranh
1.2. Lập kế hoạch phát triển sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu khách hàng
1.3. Xử lý, phân tích số liệu thu thập từ thị trường
2. Hỗ trợ BM lập kế hoạch và triển khai sản phẩm mới phục vụ nhu cầu khách hàng, gia tăng nhận biết về công ty, sản phẩm
2.1. Lên kế hoạch phương án sản phẩm: Bao bì, kích thước, quy cách,…
2.2. Phối hợp phòng R&D sản xuất thí nghiệm, test chất lượng sản phẩm
2.3. Lập kế hoạch tung hàng cho sản phẩm mới
2.4. Theo dõi đánh giá hiệu quả tung hàng, đề xuất giải pháp
2.5. Tham gia các hoạt động truyền thông, cộng đồng để gắn kết giữa thương hiệu với người tiêu dùng,
khách hàng, đối tác…
3. Hỗ trợ BM lập kế hoạch và tổ chức triển khai các chương trình Trade Marketing kích thích mua hàng tại điểm bán, chiến thắng đối thủ cạnh tranh trong ngân sách được duyệt
3.1. Nghiên cứu các chiến dịch của đối thủ cạnh tranh
3.2. Triển khai các chương trình nhằm gia tăng bao phủ, hình ảnh sản phẩm nhằm kích thích mua hàng tại điểm bán: Trưng bày, Khuyến mại, Sampling,…
3.3. Đi thị trường kiểm tra, giám sát kết quả triển khai chương trình, ghi nhận phản hồi từ thị trường, có phương án xử lý kịp thời
3.4. Giám sát kiểm tra việc triển khai POSM của kinh doanh ra thị trường, đảm bảo hiệu quả
4. Hỗ trợ BM theo dõi, đánh giá điều chỉnh, báo cáo tình hình thực hiện đảm bảo hiệu quả các chương trình, kết quả kinh doanh
4.1. Lập form báo cáo, đánh giá hiệu quả chương trình
4.2. Theo dõi và đi thị trường đánh giá hiệu quả triển khai
4.3. Đề xuất giải pháp để cải thiện hiệu quả tốt hơn
4.4. Theo dõi, đánh giá điều chỉnh, báo cáo tình hình thực hiện đảm bảo theo ngân sách phê duyệt.
Yêu cầu
- Có kinh nghiệm về Marketing tối thiểu 1 năm.
- Tốt nghiệp Đại học trở lên, ưu tiên chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Truyền thông, Marketing hoặc các lĩnh vực tương tự.
- Có tư duy sáng tạo, đột phá nhưng cũng có đầu óc phân tích sắc sảo
- Kỹ năng giao tiếp , lập kế hoạch, thuyết trình tốt.
- Kỹ năng làm việc nhóm, chịu áp lực tốt.
- Thành thạo kỹ năng quản trị mối quan hệ
- Bằng cấp:
Đại học - Độ tuổi:
Không giới hạn tuổi