Mô tả
1. Điều hành hoạt động của phòng kế toán
2. Quản lý chung mọi hoạt động liên quan tài chính – kế toán
– Thực hiện phân bổ công việc bộ phận kế toán;
– Thực hiện việc lập các mẫu tài liệu, giấy tờ theo đúng quy định của pháp luật;
– Lên các kế hoạch công việc chi tiết và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của bộ phận kế toán;
– Thường xuyên tổ chức hoạt động kiểm kê các nguồn tài sản, dòng tiền liên quan đến hoạt động kinh doanh hoặc quyền lợi của doanh nghiệp;
3. Quản lý đào tạo nhân viên kế toán
– Điều phối công việc cho các kế toán viên phù hợp;
– Giám sát, kiểm tra, đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên;
– Đào tạo, hướng dẫn, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho kế toán viên;
4. Quản lý hệ thống kế toán, sổ sách kế toán, hóa đơn – chứng từ doanh nghiệp
– Tính toán giá thành sản phẩm, các bút toán tính thuế;
– Đối chiếu công nợ với khách hàng;
– Kiểm soát quy trình, lập các loại tài liệu, sổ sách, tài sản;
– Lập bảng cân đối kế toán, điều tra các báo cáo nguồn tài chính của công ty..
– Theo dõi hoạt động lưu trữ các loại sổ sách kế toán, hóa đơn – chứng từ gốc của công ty theo đúng quy định
5. Tham mưu cho lãnh đạo về công tác kiểm soát hoạt động tài chính
– Xác định các nguồn dự trữ tài chính nội bộ, giảm chi phí cho công ty;
– Giải quyết các vấn đề tài chính, tham mưu cho lãnh đạo đảm bảo nguồn lợi tài chính cho công ty;
– Đưa ra kiến nghị phòng ngừa các rủi ro kinh doanh, đề xuất giải pháp thu hút nguồn tài chính cho ngân sách của công ty;
6. Lập – trình bày báo cáo tài chính
– Định kỳ phối hợp với các kế toán viên, kế toán tổng hợp để lập báo cáo tài chính tổng hợp tình hình kinh doanh của công ty;
– Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo công ty.