Thông tin công việc
Mô tả
Tóm tắt trách nhiệm công việc:
1. Tổ chức và quản lý đội ngũ nhân viên: tuyển dụng, phân công, phân chỉ tiêu, tập huấn, đào tạo, kiểm tra, đánh giá, động viên nhân viên.
· Trực tiếp giám sát và quản lý các đại diện thương mại, nhân viên PG;
· Gián tiếp quản lý và theo dõi hoạt động hàng ngày của nhân viên PG trong địa bàn quản lý (nếu khu vực có PG leader).
· Đào tạo kiến thức sản phẩm và kỹ năng giao tiếp, kỹ năng bán hàng… cho các nhân viên.
· Sắp xếp, điều phối nhân sự, phân chia khu vực, giao chỉ tiêu doanh số cho từng nhân viên.
· Đề ra mục tiêu, đánh giá tiến trình thực hiện mục tiêu của từng nhân viên, đôn đốc nhân viên bám sát mục tiêu hàng ngày và có hướng khắc phục, động viên và khuyến khích nhân viên kịp thời.
· Theo dõi lượng hàng tồn kho của khách hàng.
· Kiểm soát đơn hàng và tình hình thực hiện các cam kết đã thỏa thuận của khách hàng.
· Kiểm tra Báo cáo ngày/ Hồ sơ khách hàng, lịch đi tuyến bán hàng, việc chăm sóc khách hàng của nhân viên. Tổng hợp báo cáo doanh số ngày, tuần, tháng…gửi về Bộ phận Kế toán và Sale admin.
· Quản lý công nợ của nhân viên (nếu có)
· Triển khai các cuộc họp với nhân viên theo định kỳ để đưa ra các bài học kinh nghiệm trong quá trình làm việc.
2. Hỗ trợ nhân viên thực hiện công việc bán hàng để hoàn thành các chỉ tiêu doanh số được giao theo kế hoạch đã đề ra.
· Hỗ trợ nhân viên giải quyết các vấn đề phát sinh khi thực hiện công việc. Xử lý các vấn đề trong khả năng hoặc xin ý kiến của cấp trên khi không tự giải quyết được.
3. Theo dõi lượng hàng tồn kho của khách hàng để tư vấn cho khách hàng đặt hàng kịp thời. Đảm bảo khách hàng thực hiện đúng theo các thỏa thuận trong Hợp đồng/ đơn hàng đã ký với Công ty.
4. Triển khai và hỗ trợ khách hàng thực hiện các chương trình bán hàng, khuyến mại, tiếp thị. Hỗ trợ chạy chương trình PG Mobile khi có lịch.
5. Thường xuyên thăm hỏi khách hàng cũ, duy trì và phát triển mối quan hệ.
Tìm kiếm các khách hàng mới.
6. Trực tiếp khảo sát hoặc thông qua nhân viên để cập nhật các thông tin về thị trường, các chương trình khuyến mại của đối thủ cạnh tranh, thông tin về xu hướng tiêu dùng hay phản hồi của khách hàng để phân tích, xử lý thông tin và có đề xuất giải pháp /báo cáo cấp trên.
7. Tham gia nghiên cứu thị trường, xây dựng kế hoạch marketing cho sản phẩm.
Tham mưu cho cấp quản lý về việc phát triển thương hiệu, phát triển kênh phân phối.
8. Lập báo cáo đánh giá thực hiện công việc định kỳ theo yêu cầu của cấp trên.
9. Phối hợp với các phòng ban liên quan trong việc thực hiện các mục tiêu khác theo yêu cầu của cấp trên.
Yêu cầu
Các yêu cầu cần thiết:
Kiến thức
- Am hiểu về marketing, khảo sát, nghiên cứu thị trường.
- Hiểu biết về lĩnh vực phân phối sản phẩm.
- Hiểu biết về sản phẩm.
Kỹ năng.
- Kỹ năng phân tích, xử lý.
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết trình.
- Kỹ năng nghiên cứu, khảo sát và phân tích thông tin thị trường, tổng hợp và lập báo cáo.
- Thành thạo tin học văn phòng Word, Excel, Internet.
- Sử dụng thành thạo các máy móc, thiết bị văn phòng như máy photo, fax, điện thoại...
Khả năng
- Khả năng làm việc độc lập, chịu áp lực cao trong công việc
- Khả năng làm việc nhóm, quản lý nhóm làm việc
- Khả năng giao tiếp, thuyết phục người khác, tạo dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ.
- Chăm chỉ, yêu thích công việc kinh doanh, có chí tiến thủ.
Kinh nghiệm: Có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, Kinh doanh trong đó ít nhất 2 năm làm vị trí Giám sát nhân viên bán hàng, đội ngũ trên 10 nhân viên.
Trình độ đào tạo, bằng cấp, chứng chỉ yêu cầu cho nhân viên thử việc ở vị trí chức danh:
§ Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành marketing, Quản trị kinh doanh, Kinh tế.
- Bằng cấp:
Cao đẳng - Độ tuổi:
Không giới hạn tuổi