Thông tin công việc
Mô tả
Mục tiêu / Objective (3)
- Chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch, ngân sách truyền thông đối ngoại, hướng đến xây dựng vị thế thương hiệu của ngân hàng đối với báo chí/truyền thông
- Triển khai chương trình, giám sát thực hiện các chương trình truyền thông đối ngoại;
- Quản trị rủi ro truyền thông;
- Tổng hợp dữ liệu, phân tích về xu hướng truyền thông đối ngoại;
Trách nhiệm chính / Key accountabilities (4)
1. Hoạch định kế hoạch Truyền thông đối ngoại, đo lường và giám sát triển khai
- Chịu trách nhiệm lập kế hoạch, giám sát và triển khai các hoạt động PR để xây dựng, quảng bá uy tín, hình ảnh và sản phẩm của ngân hàng.
- Phát triển tuyến nội dung cho các chương trình PR; Chuẩn bị bài phát biểu cho lãnh đạo;
- Quản lý định hướng nội dung, hình ảnh ra công chúng bên ngoài;
- Tổ chức các sự kiện (họp báo, hội thảo, soạn thông cáo báo chí, cung cấp thông tin ra bên ngoài).
- Đo lường và đánh giá hiệu quả truyền thông trên các kênh báo chí truyền thống và nền tảng số.
2. Xây dựng và củng cố mối quan hệ vững chắc với báo chí
- Thiết lập, duy trì và thường xuyên tạo dựng các mối quan hệ với cơ quan báo chí, truyền thông;
- Xây dựng kế hoạch củng cố quan hệ truyền thông phù hợp.
- Đánh giá định kỳ thay đổi và tác động của truyền thông với tổ chức
3. Giám sát và quản trị rủi ro truyền thông
- Kịp thời phát hiện các rủi ro truyền thông có thể phát sinh, gây ảnh hưởng xấu đến danh tiếng và thương hiệu của doanh nghiệp;
- Lên kế hoạch xử lý các vấn đề rủi ro truyền thông với báo chí và các đối tác bên ngoài khi cần thiết.
4. Xây dựng ngân sách và quản lý hoạt động của bộ phận PR
- Xây dựng ngân sách đảm bảo các hoạt động của bộ phận PR;
- Xây dựng, quản lý OKRs và hỗ trợ đào tạo thông qua các công việc hàng ngày;
- Kiểm soát và thực hiện nhằm đảm bảo hiệu quả cao nhất cho các hoạt động quản lý truyền thông, quan hệ công chúng tại địa bàn được giao.
5. Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của Giám đốc Truyền thông.
Yêu cầu
A. Bằng cấp, Kinh nghiệm
1. Bằng cấp/Nghiệp vụ: Đại học trở lên
2. Kinh nghiệm:6-7 năm (bao gồm kinh nghiệm quản lý)
3. Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
B. Năng lực Chuyên môn
1. Khả năng sáng tạo, lên kế hoạch và ý tưởng truyền thông
2. Khả năng giao tiếp hiệu quả
3. Chú trọng chiến lược
4. Tư duy phân tích, Giải quyết vấn đề
5. Khả năng tạo sự đồng thuận đa cấp
6. Quản trị rủi ro hoạt động, tạo sự đồng thuận đa cấp
7. Hiểu biết về truyền thông xã hội
C. Năng lực Lãnh đạo
1. Khả năng Tư duy chiến lược
2. Khả năng Thay đổi và đổi mới
3. Khả năng Hợp tác
4. Khả năng Phát triển nhân tài
5. Khả năng Hướng tới kết quả
D. Phù hợp với Văn hóa Tổ chức (5 Giá trị Cốt lõi)
E. Phẩm chất cá nhân
1. Chân thực và liêm chính, dám chịu trách nhiệm và bám sát vấn đề;
2. Tư duy chiến lược, logic
3. Phong thái cởi mở - Nhiệt huyết - Thân thiện;
- Bằng cấp:
Đại học - Độ tuổi:
Không giới hạn tuổi