Thông tin công việc
Mô tả
VAI TRÒ
Tham mưu, tổ chức thực hiện công tác thiết lập, quản lý, phát triển quan hệ hợp tác, quan hệ đại lý, hạn mức giao dịch giữa OceanBank và tổ chức định chế tài chính (ĐCTC) trong và ngoài nước, đảm bảo tuân thủ quy định của OceanBank và pháp luật, hướng tới sự chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả trong hoạt động kinh doanh
NHIỆM VỤ CHÍNH
1. Thực hiện công tác thiết lập, quản lý, phát triển quan hệ hợp tác, quan hệ đại lý với các ĐCTC trong và ngoài nước:
– Tìm kiếm, thiết lập, duy trì, phát triển quan hệ đại lý và mở rộng khả năng hợp tác giữa OceanBank và các ĐCTC;
– Quản lý hồ sơ tài khoản của OceanBank mở tại các ĐCTC;
– Quản lý danh mục khách hàng ĐCTC, tạo mã và thông tin khách hàng trên hệ thống FCC để phục vụ giao dịch thanh toán quốc tế của OceanBank;
– Tham gia đề xuất cải tiến sản phẩm, dịch vụ của OceanBank dành cho khách hàng ĐCTC;
– Đầu mối xây dựng và tổ chức triển khai các sản phẩm phái sinh, sản phẩm cấu trúc theo quy định.
2. Tham mưu, đề xuất cấp, điều chỉnh hạn mức giao dịch giữa OceanBank và các ĐCTC trong và ngoài nước:
– Phân tích, đánh giá, thẩm định năng lực tài chính và các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của các ĐCTC;
– Đề xuất cấp có thẩm quyền cấp hạn mức giao dịch cho các ĐCTC và cập nhật thông tin hạn mức giao dịch khi có phát sinh;
– Liên hệ với các ĐCTC để đề nghị cấp hoặc điều chỉnh hạn mức giao dịch cho OceanBank;
– Đàm phán với các ĐCTC, tham mưu, tư vấn cho cấp có thẩm quyền trong việc ký kết hợp đồng khung, biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác và các loại văn bản khác của OceanBank với các ĐCTC; đề nghị các ĐCTC hỗ trợ đào tạo nghiệp vụ giao dịch thanh toán quốc tế, giao dịch vốn, quản trị rủi ro…
3. Phối hợp với các đơn vị chức năng giám sát chất lượng dịch vụ của OceanBank cung cấp cho các ĐCTC, thực hiện giám sát việc tuân thủ quy định phòng chống rửa tiền, tài trợ khủng bố, các điều ước, đạo luật quốc tế trong giao dịch thanh toán quốc tế.
4. Nghiên cứu, xây dựng các văn bản nội bộ về thiết lập, quản lý quan hệ hợp tác, quan hệ đại lý với các ĐCTC; tham gia góp ý các văn bản khác theo quy định.
5. Hợp tác thân thiện, hiệu quả với các đơn vị, cá nhân trong toàn hệ thống vì mục tiêu chung của OceanBank và chất lượng dịch vụ khách hàng.
6. Chịu trách nhiệm trước Trưởng/Phó trưởng phòng, các cấp lãnh đạo và pháp luật về kết quả công việc được giao.
7. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của các cấp lãnh đạo và theo quy định của OceanBank nhằm hoàn thành mục tiêu chung của Đơn vị.
Yêu cầu
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, tài chính, ngân hàng
- Kinh nghiệm: Có tối thiểu 01 năm làm việc trực tiếp tại các vị trí liên quan đến ĐCTC, nguồn vốn tại các ngân hàng thương mại/tổ chức tín dụng.
- Tiếng Anh và Tin học văn phòng: Thành thạo
- Am hiểu kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về ĐCTC, tài chính, ngân hàng
- Hiểu biết pháp luật chuyên ngành trong lĩnh vực ĐCTC, tài chính, ngân hàng
- Kỹ năng:
+) Thực hiện tốt công việc
+) Giao tiếp tốt, tạo được sự tin tưởng trong các mối quan hệ
+) Làm việc nhóm một cách tích cực và hiệu quả
+) Đề xuất sáng kiến cải tiến công việc
+) Đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng " GIÁ TRỊ NĂNG LỰC CỐT LÕI: Phục vụ Khách hàng; Chủ động; Làm việc nhóm; Linh hoạt; Trung thực và liêm chính; Liên tục học hỏi
- Bằng cấp:
Đại học - Độ tuổi:
Không giới hạn tuổi