Thông tin công việc
Mô tả
I/ Mục tiêu:
Thực hiện các hoạt động tiếp xúc với khách hàng theo quy trình, hướng dẫn, tiêu chuẩn của TCB; thẩm định cấp tín dụng (lần 1) tại ĐVKD; nhận mới tài sản bảo đảm; giám sát sau vay đối với KHDN USME nhằm giúp đạt được các mục tiêu kinh doanh mảng KHDN.
II/ Trách nhiệm:
1. Am hiểu khách hàng:
Hỗ trợ công tác thu thập thông tin, những nhận định, nguồn khách hàng tiềm năng (leads), sản phẩm ngân hàng cạnh tranh… nhằm giúp RMs hiểu rõ đặc điểm, nhu cầu của phân khúc khách hàng MM/USME /tiểu phân khúc trong tâm được giao.
Thực hiện công tác thu thập thông tin về khách hàng hiện hữu, tình hình hoạt động/phương thức/phương án kinh doanh, báo cáo tài chính,… nhằm giúp RMs am hiểu khách hàng, nhu cầu và có khả năng tư vấn phương án kinh doanh cho khách hàng.
2. Sản phẩm và Giá:
Liên tục cập nhật kiến thức về sản phẩm, các tính năng đặc điểm, lợi ích, selling point và chính sách liên quan để cùng RMs đề xuất giải pháp cho khách hàng: Sản phẩm dịch vụ (SPDV) chuẩn, gói SP, chương trình kinh doanh (CTKD) bao gồm huy động, tín dụng, dịch vụ, tài trợ thương mại, ngoại hối, sản phẩm phái sinh, và các sản phẩm khác dành cho khách hàng MM/USME theo quy định của TCB từng thời kỳ
3. Bán hàng và dịch vụ:
3.1 Hỗ trợ RMs trong việc thiết lập, phát triển quan hệ với KHDN mới và hiện hữu:
Hỗ trợ soạn thảo các nội dung email, thư tiếp thị, thư thông báo… gửi cho khách hàng.
Hỗ trợ chuẩn bị bộ hồ sơ cho các buổi gặp khách hàng .
Phối hợp thu thập hồ sơ khách hàng, BCTC, phương án kinh doanh của khách hàng
Cùng SRM đề xuất giải pháp tài chính cho khách hàng.
3.2. Chăm sóc khách hàng:
Thực hiện đầy đủ các tiêu chuẩn về CLDV, các cam kết chất lượng dịch vụ theo quy định của TCB nhằm gia tăng trải nghiệm, hài lòng của KH tại TCB
Thu thập phản ảnh của khách hàng trong danh mục và đốc thúc, theo dõi quá trình xử lý, phản ảnh cho RMs để kịp thời giải quyết vướng mắc.
4. Quản lý rủi ro:
4.1 Quản lý rủi ro tín dụng:
Chịu trách nhiệm thẩm định tín dụng, phối hợp với RMs thẩm định thực tế khách hàng, tuân thủ theo các quy định về cấp tín dụng của TCB.
Lập báo cáo thẩm định tín dụng, thống nhất với RMs đưa ra ý kiến đề xuất cấp tín dụng, và trình cấp thẩm quyền phê duyệt.
Thực hiện giám sát sau cấp tín dụng theo quy định;
Nhận diện các dấu hiệu cảnh báo sớm, phối hợp với RMs quản lý quá trình thu hồi nợ đối với KH, xử lý nợ xấu phát sinh và thực hiện theo hướng dẫn/ định hướng xử lý rủi ro
4.2. Quản lý rủi ro hoạt động:
Nắm bắt và tuân thủ tuyệt đối các quy định về quản lý rủi ro hoạt động
Chủ động nhận diện và quản lý rủi ro hoạt động liên quan danh mục khách hàng quản lý
5. Vận hành:
Tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình, hướng dẫn… liên quan.
Hiểu rõ và thực hiện đúng quy trình vận hành (bao gồm mẫu biểu) của sản phẩm dành cho khách hàng doanh nghiệp MM/USME.
Sử dụng thành thạo các công cụ, chương trình hỗ trợ trong công tác vận hành (T24, CRIB, ECM, BPM, BCDE…)
Quản lý hồ sơ (hồ sơ pháp lý, hồ sơ vay, hồ sơ TSBĐ…) và thông tin khách hàng trên hệ thống, đảm bảo tính tuân thủ và đầy đủ.
6. Tổ chức & nhân sự:
Phát triển bản thân nhằm thực thi tốt vai trò nhiệm vụ và thích ứng với sự thay đổi có liên quan đến công việc.
Hợp tác chặt chẽ với các vị trí liên quan, hướng đến mục tiêu chung của đơn vị và ngân hàng.
7. Quản lý hiệu quả:
Hỗ trợ RMs quản lý hiệu quả danh mục khách hàng được giao phụ trách theo các hướng dẫn, quy định của TCB
Quản lý chặt chẽ kết quả kinh doanh thực hiện so với chỉ tiêu được giao
8. Các công việc khác:
Theo phân công của Giám đốc KHDN MM/ Giám đốc KHDN USME
Yêu cầu
- Trình độ đại học ưu tiên chuyên ngành Kinh tế/ Tài chính/ Ngân hàng/ QTKD/ Kế toán/ Kiểm toán
- Tối thiểu 3 năm trong lĩnh vực bán hàng/thẩm định/quản lý tín dụng mảng KHDN
- Ngoại ngữ: Tối thiểu TOEIC 550 hoặc tương đương
- Bằng cấp:
Đại học - Độ tuổi:
Không giới hạn tuổi