Thông tin công việc
Mô tả
– Phân tích nhu cầu của khách hàng và đề xuất giải pháp phù hợp bao gồm toàn bộ mảng hạ tầng CNTT:
network, tích hợp hệ thống, bảo mật thông tin….và các dịch vụ quản trị hệ thống Managed services, các
dịch vụ giá trị gia tăng trên hạ tầng sẵn có của công ty.
– Nghiên cứu các giải pháp về mạng LAN, WAN bao gồm IPLC, IEPL, MPLS, IPVPN, Data center, VoIP,
Cloud Service và các dịch vụ CNTT khác; học tập, áp dụng sản phẩm mới.
– Nghiên cứu các sản phẩm và giải pháp mới về IoT, Cloud Computing,… của các đối tác và nhà cung cấp
nước ngoài để tư vấn giải pháp cho các khách hàng của công ty.
– Kết hợp với bộ phận kinh doanh gặp gỡ khách hàng, Làm việc với các đối tác, nhà cung cấp, đội ngũ nội
bộ để xây dựng giải pháp kỹ thuật, dự án, ngân sách. Từ đó,phân tích nhu cầu, Xây dựng giải pháp phù
hợp và trình bày mô hình đáp ứng yêu cầu khách hàng.
– Phân tích, viết tài liệu trình bày giải pháp cho khách hàng. Hệ thống hóa và quản lý tài liệu liên quan
đến đề xuất giải pháp dịch vụ cho các khách hàng.
– Phối hợp với đội ngũ triển khai để quản trị, giám sát triển khai, vận hành và khắc phục sự cố, đảm bảo
chất lượng các dịch vụ cung cấp cho khách hàng.
– Tư vấn cho trưởng bộ phận về sản phẩm cũng như các chiến lược cạnh tranh
– Báo cáo cho trưởng bộ phận các yêu cầu của khách hàng, cập nhật thị trường và đưa ra những ý kiến
cho các kế hoạch bán hàng.
– Tuân thủ đúng các quy trình công việc được yêu cầu trong công ty.
Yêu cầu
– Tốt nghiệp đại học chuyên ngành viễn thông/CNTT
– Kiến thức tốt về mạng CNTT, viễn thông; Hiểu biết rõ về mô hình mạng OSI, mô hình TCP/IP; Hiểu biết
rõ về giao thức IP, có khả năng thiết kế, quy hoạch địa chỉ IP và thiết kế routing cho các mạng quy mô
ISP; Kiến thức tốt về switching, routing; Hiểu biết tổng quan về mạng truyền dẫn SDH, cáp quang. Ảo hóa
và Điện toán đám mây.
– Ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành Viễn thông, CNTT.
– Kinh nghiệm làm việc cho các công ty nước ngoài, thanm gia các dự án về CNTT, có các chứng chỉ
CCNA, CCNP, MCSA, Azure, AWS hoăc các chứng chỉ CNTT khác là một lợi thế.
– Kỹ năng giao tiếp, thiết lập mối quan hệ và thuyết phục khách hàng.
– Ngoại ngữ: Tiếng Anh giao tiếp tốt.
– Kỹ năng làm việc đội nhóm tốt.
– Kỹ năng lập kế hoạch và quản lý thời gian, ưu thích nghiên cứu giải pháp công nghệ và chịu được áp lực
công việc cao
- Bằng cấp:
Đại học - Độ tuổi:
Không giới hạn tuổi