Thông tin công việc
Chức Danh: Giám đốc quản lý Quan hệ khách hàng ưu tiên - RB - MSB - 1O100
Expired: 2021-12-08
Cấp bậc: Giám đốc
Loại hình công việc: Nhân viên chính thức
Mức lương: Cạnh tranh
Công ty: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB)
Mô tả
1. Quản lý và giám sát đội ngũ bán hàng thuộc mảng KHƯT:
- Quản lý và giám sát SRM trong hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng và công tác vận hành hàng ngày đảm bảo hiệu quả kinh doanh và mức độ hài lòng của khách hàng.
- Lập và triển khai kế hoạch khai thác danh mục KHƯT hiện hữu và KHƯT tiềm năng (PRE) của MSB thông qua các hình thức bán thêm, bán chéo. Bao gồm:
- Tìm hiểu, phân tích, đánh giá và xác định nhu cầu tài chính, phi tài chính của khách hàng tại thời điểm hiện tại và trong dài hạn;
- Cung cấp đầy đủ các sản phẩm dịch vụ cơ bản với các tính năng, đặc điểm phù hợp dựa trên nhu cầu của khách hàng tại từng thời điểm;
- Tư vấn và cung cấp các sản phẩm dịch vụ cao cấp và chuyên sâu (ví dụ: sản phẩm đầu tư, sản phẩm cấu trúc, sản phẩm bảo hiểm,…) tới khách hàng nhằm hỗ trợ khách hàng quản lý tốt dòng tiền và hoạch định kế hoạch tài chính tối ưu.
- Hỗ trợ SRM trong hoạt động tư vấn khách hàng và bán hàng với các khách hàng lớn hoặc sản phẩm dịch vụ độ phức tạp cao.
- Đào tạo, hướng dẫn, kèm cặp, huấn luyện SRM về kiến thức nghiệp vụ và kỹ năng mềm nhằm nâng cao năng lực bán hàng và phục vụ khách hàng cho SRM.
- Xây dựng môi trường và tinh thần, văn hóa làm việc tích cực và gắn kết trong tập thể phụ trách.
2. Chăm sóc khách hàng và quản lý trải nghiệm KHƯT:
- Ưu tiên đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu của KHƯT đảm bảo mức độ hài lòng và trải nghiệm tốt nhất.
- Đôn đốc SRM liên lạc chăm sóc định kỳ và vào các dịp quan trọng (ví dụ: ngày kỷ niệm, sinh nhật, lễ tết…) và cập nhật thường xuyên, đầy đủ cho KHƯT các chính sách, sản phẩm và ưu đãi của MSB phù hợp với khách hàng.
- Xử lý và theo dõi xử lý kịp thời, nhanh gọn trong trường hợp khách hàng gặp sự cố hoặc có ý kiến khiếu nại với MSB.
3. Phát triển KHƯT mới:
- Tìm kiếm, mở rộng và tăng trưởng danh mục KHƯT mới tại đơn vị phụ trách.
- Thực hiện việc tạo nguồn, tiếp cận và chăm sóc KHƯT tiềm năng thông qua danh mục khách hàng cá nhân tại đơn vị, khách hàng giới thiệu khách hàng, hoặc các sự kiện, hội thảo, chương trình kinh doanh của MSB,…
4. Quản lý tuân thủ và kiểm soát rủi ro:
- Giám sát SRM thuộc mảng phụ trách thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ theo đúng thẩm quyền được quy định tại các văn bản/chính sách/quy định của NHBL và MSB.
- Tuân thủ đúng các Quy định về lãi suất, tỷ giá, phí và các hạn mức theo đúng theo quy định hiện hành của NHBL và MSB. Trình Lãnh đạo cấp trên phê duyệt khi vượt thẩm quyền.
- Báo cáo kịp thời và trung thực các phát sinh có tính rủi ro, các giao dịch đáng ngờ của khách hàng lên lãnh đạo cấp trên hoặc các phòng ban chức năng có thẩm quyền.
- Thực hiện việc tuân thủ đúng các quy trình, quy chế các văn bản nghiệp vụ tín dụng và các văn bản khác của MSB.
5. Các công việc khác theo phân công
Yêu cầu
1. Trình độ:
- Học vấn: Tốt nghiệp Đại học trở lên Chuyên ngành Ngân hàng, Tài chính, Kế toán, Kinh tế, QTKD, Đầu tư, Bảo hiểm, Bất động sản, Du lịch, Khách sạn
- Ngoại ngữ: Cấp độ 2: TOEFL 46-78 | IELTS 4.5-6.0 | TOEIC 605-780 hoặc tương đương
- Tin học văn phòng: Thành thạo tin học Văn phòng
- Bắt buộc/Ưu tiên: Ưu tiên ứng viên tốt nghiệp tại các trường quốc tế và có kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng
2. Kinh nghiệm
- Kinh nghiệm chuyên môn tối thiểu: 04 năm trong lĩnh vực: Tài chính - Ngân hàng (có kinh nghiệm bán hàng và tư vấn khách hàng), trong đó có 02 năm quản lý KHƯT
- Kinh nghiệm quản lý tối thiểu: 01 năm ở các vị trí quản lý
3. Kiến thức
- Kiến thức chung:
- Am hiểu tổ chức: Am hiểu quy định của pháp luật trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng; Am hiểu quy trình, nghiệp vụ của MSB.
- Am hiểu về lĩnh vực ngành/nghề đang cung cấp: Có kiến thức đa dạng tại nhiều lĩnh vực như: tài chính/ngân hàng/kinh tế/văn hóa xã hội/sản phẩm huy động, đầu tư, bảo hiểm, thẻ tín dụng/du học/định cư tại nước ngoài,...; Có kiến thức về dòng tiền/quản lý tài sản; Am hiểu về các mặt hàng cao cấp/xu hướng tiêu dùng hiện đại/sản phẩm, dịch vụ dành cho nhóm KHƯT/KH cao cấp
- Kiến thức chuyên môn:
- Am hiểu về sản phẩm dịch vụ: Am hiểu về các sản phẩm, dịch vụ của MSB.
- Am hiểu về chính sách/quy định/quy trình trong đơn vị: Am hiểu các quy trình chính sách nội bộ cũng như các quy định của Pháp luật
4. Kỹ năng/Khả năng
- Năng lực chung:
- Giao tiếp & Truyền thông
- Tư duy dịch vụ
- Quản trị các mối quan hệ
- Năng lực chuyên môn:
- Quản trị danh mục khách hàng
- Quản lý chất lượng dịch vụ
- Quản trị rủi ro bán lẻ
5. Các yêu cầu khác
- Mối quan hệ xã hội rộng, có khả năng xây dựng và phát triển quan hệ với những khách hàng có thu nhập cao, có vị trí xã hội.
- Tuổi từ 22 - 35. Ngoại hình ưa nhìn, tác phong làm việc chuyên nghiệp. Chiều cao tối thiểu đối với nữ là 1m58 và nam là 1m68. Không dị tật về ngoại hình, tác phong đi lại. Không nói ngọng, nói lắp.
- Sức khỏe tốt, sẵn sàng làm việc với áp lực cao và sẵn sàng đi công tác dài ngày.
Yêu cầu bằng cấp: Đại học
Yêu cầu hồ sơ:
- Bằng cấp:
Đại học - Độ tuổi:
Không giới hạn tuổi
Yêu cầu độ tuổi: Không giới hạn tuổi
Yêu cầu kinh nghiệm: 4 - 6 Năm
Yêu cầu giới tính: Chưa nhập
Nhà tuyển dụng
No listings were found matching your selection. Something missing? Why not add a listing?.