Thông tin công việc
Mô tả
1. Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh
– Tổ chức các nghiên cứu thị trường để xác định được thị trường mục tiêu và phân khúc thị trường cho từng sản phẩm.
– Đề xuất các ý tưởng sản phẩm mới và định vị sản phẩm cho phù hợp với thị trường mục tiêu.
– Tổ chức Nghiên cứu đối thủ cạnh trạnh, thu thập, xử lý thông tin thị trường và đề xuất các biện pháp ứng phó phù hợp
2. Xây dựng kênh phân phối và phát triển thị trường
– Tham gia xây dựng và triển khai chiến lược phát triển thị trường.
– Xây dựng và thực hiện phương án tổ chức kênh phân phối, tuyến bán hàng và các hoạt động phát triển thị trường
– Đánh giá và đề xuất các phương án cải tiến, hoàn thiện, nâng cao năng lực cạnh tranh của hệ thống phân phối.
– Trực tiếp tham gia và chỉ đạo xử lý khiếu nại khách hàng.
3. Xây dựng giá và chính sách bán hàng
– Tham gia xây dựng và thực hiện chiến lược giá bán các sản phẩm.
– Kiểm soát việc xây dựng chính sách bán hàng và thực hiện chính sách bán hàng trên các kênh.
– Nghiên cứu giá và chính sách bán hàng của đối thủ cạnh tranh để đề xuất các biện pháp đối phó phù hợp.
4. Xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu
– Tham gia xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển và quảng bá thương hiệu, nhãn hiệu.
– Đôn đốc và kiểm tra việc đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu.
– Kiểm duyệt và giám sát việc thực hiện các kế hoạch truyền thông, quảng cáo.
– Tham gia giám sát quá trình phát triển thương hiệu và giải quyết các vấn đề liên quan đến thương hiệu nếu xảy ra tranh chấp.
5. Quản lý nhân sự dưới quyền
– Tham gia tuyển dụng và đào tạo nhân sự dưới quyền,
– Phân công, giao việc và giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của nhân viên,
– Thực hiện chính sách lương, thưởng cho nhân viên và đề xuất những thay đổi cần thiết trong chính sách lương.
– Tạo động lực và truyền cảm hứng cho nhân viên làm việc hiệu quả
Yêu cầu
1. Học vấn:
- Đại học trở lên chuyên ngành Marketing/Quản trị kinh doanh/ngành liên quan
- Ngoại ngữ: Tiếng Anh cơ bản
2. Kiến thức cần thiết:
- Kiến thức về marketing, phát triển thị trường và quản lý quan hệ khách hàng,
- Kiến thức về quản trị doanh nghiệp,
- Kiến thức về công nghệ thực phẩm, bánh kẹo.
- Kiến thức địa lý kinh tế, văn hóa vùng miền
3. Kỹ năng cần thiết:
- Kỹ năng quản trị nhân sự (quản trị theo mục tiêu, quản trị theo quá trình, phân công giao việc, đào tạo, đánh giá, tạo động lực cho nhân viên)
- Kỹ năng nghiên cứu thị trường mức thành thạo,
- Thể hiện tầm nhìn chiến lược, tư duy tổng hợp trong các phân tích
- Kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng lãnh đạo và điều hành tốt
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và giải quyết vấn đề tốt.
- Kỹ năng nói trước công chúng
- Sử dụng thành thạo các phần mềm tin học văn phòng, phầm mềm xử lý số liệu thống kê và làm báo cáo.
- Tố chất: Tác phong đĩnh đạc, chính trực, tin cậy, quyết đoán.
4. Yêu cầu khác:
- It nhất 3 năm kinh nghiệm làm Trưởng phòng Marketing ở Công ty có quy mô lớn. Ưu tiên ứng viên đã từng giữ vị trí Trưởng phòng Marketing ở các doanh nghiệp FMCG.
- Chấp nhận đi công tác xa nhà dài ngày.
- Bằng cấp:
Đại học - Độ tuổi:
25 - 40