Mô tả
1- Nhận lệnh xuất hàng, xác nhận lại với khách hàng về thời gian và các điều kiện nhận hàng khác (địa điểm, thanh toán, người liên hệ….).
2 – Thông báo cho các bên liên quan, tham gia giải quyết khi có sự sai lệch về thông tin giữa lệnh xuất hàng và thông tin xác nhận từ khách hàng.
3 – Nhận bàn giao hàng từ KSK. Kiểm tra hàng theo lệnh xuất hàng, sắp xếp hàng lên xe, ký nhận.
4 – Kiểm tra, tiếp nhận, bảo quản giấy tờ, hóa đơn, chứng từ , chi phí…đi kèm lô hàng
5 – Thực hiện bàn giao, giám sát quá trình xuống hàng, kiểm tra cùng khách hàng theo quy định
6 – Tiếp nhận thanh toán, kiểm tra và xác nhận đầy đủ tiền (thông tin chuyển khoản) và các giấy tờ xác nhận giao hàng cho khách. Bàn giao tiền và các giấy tờ cho các bộ phận liên quan.
7 – Lắng nghe, tiếp nhận các thông tin phản hồi từ khách hàng, đối thủ. Chuyển tiếp kịp thời các thông tin tiếp nhận được tới các bộ phận liên quan.
8 – Thực hiện nhận hàng từ NCC, khách hàng… theo các lệnh mua, bán trả lại…đã được duyệt. Kiểm tra về số lượng, chủng loại và chất lượng so với lệnh.
9 – Bàn giao chứng từ liên quan và hàng hóa nhận từ NCC, khách hàng theo các lệnh đã được duyệt cho thủ kho theo đúng quy trình.