Thông tin công việc
Mô tả
I. THẨM ĐỊNH, GIÁM SÁT, KIỂM TRA, KIỂM SOÁT VIỆC TRIỂN KHAI CÔNG TÁC NHÂN SỰ TẠI CƠ SỞ KINH DOANH THUỘC VÙNG QUẢN LÝ (BÌNH QUÂN KHOẢNG 4-5 KHÁCH SẠN)
– Thẩm định kế hoạch định biên – ngân sách nhân sự của các cơ sở kinh doanh phù hợp với chiến lược và kế hoạch kinh doanh.
– Thẩm định các đề xuất thuộc mảng quản trị nhân sự của cơ sở kinh doanh để làm căn cứ cho lãnh đạo có thẩm quyền ra quyết định.
– Nghiên cứu, phân tích báo cáo P&L và tham gia các cuộc họp P&L định kỳ hàng tháng, đưa ra các nhận xét, tư vấn về công tác nhân sự tại cơ sở đảm bảo hoạt động được hiệu quả.
– Lập kế hoạch và trực tiếp triển khai thực hiện giám sát, kiểm tra, kiểm soát công tác quản trị nhân sự tại cơ sở thuộc vùng phụ trách.
– Kiểm soát việc thực hiện kế hoạch, ngân sách nhân sự đã được duyệt của cơ sở thuê quản lý.
– Phối hợp với Trưởng Đại diện CĐT Vùng, Đại diện CĐT quản lý chung và các Đại diện CĐT tài chính, Kỹ thuật trong việc kiểm tra, kiểm soát toàn diện hoạt động của cơ sở kinh doanh.
– Phối hợp với Vùng trong các đợt thanh – kiểm tra liên Vùng – Khối.
– Đề xuất các ý kiến cải tiến.
– Trực tiếp quản lý công tác nhân sự SHG tại vùng phụ trách.
– Thực hiện các báo cáo định kỳ và đột suất theo yêu cầu của Lãnh đạo.
II. NHẬN DIỆN, ĐÁNH GIÁ RỦI RO TRONG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NHÂN SỰ
– Tham gia xây dựng các công cụ quản trị rủi ro, quản lý tuân thủ trong công tác nhân sự tại cơ sở
– Kiểm soát, đánh giá, nhận diện các rủi ro và tính tuân thủ trong công tác quản trị nhân sự của cơ sở.
– Lập phương án, kế hoạch giảm thiểu rủi ro hoạt động nhân sự tại cơ sở.
– Theo dõi, kiểm soát xử lý rủi ro và theo dõi các hành động khắc phục, phòng ngừa.
– Kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện Hợp đồng lao động của cơ sở và Người lao động, đặc biệt các thủ tục đối với nhân sự nước ngoài đảm bảo đúng pháp luật.
– Tham gia tiếp đón các cơ quan, ban ngành kiểm tra, kiểm soát của nhà nước.
– Tham gia đánh giá thực hiện hợp đồng dịch vụ của đối tác thuê quản lý. Đưa ra các đề xuất phù hợp nhằm hiện thực hóa các chiến lược kinh doanh hiệu quả.
III. CẦU NỐI GIỮA CƠ SỞ KINH DOANH VÀ CHỦ ĐẦU TƯ
– Triển khai các hoạt động đào tạo định hướng và lan tỏa văn hóa SGR nhằm giúp CBNV tại các cơ sở thuê quản lý hiểu biết về Sun Group và văn hóa Sun Group.
– Tham gia theo dõi, đánh giá mức độ thấm nhuần và thực hiện theo văn hóa SGR của CBNV các cơ sở như: văn hóa “xin chào”, không hút thuốc/hạn chế hút thuốc tại nơi làm việc, thể dục, thể thao, văn hóa “ngày xanh”…
– Nắm bắt tâm tư nguyện vọng của NLĐ cũng như chất lượng nhân sự, tham mưu cho lãnh đạo về các vấn đề liên quan nhân sự tại địa bàn phụ trách.
– Đề xuất các biện pháp để duy trì và phát triển môi trường văn hóa tại các cơ sở thuộc vùng theo 6 nhóm tiêu chí mà SGR đã đưa ra.
IV. TRIỂN KHAI CÁC CHÍNH SÁCH NHÂN SỰ VÀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH TẠO NGUỒN TẠI ĐỊA BÀN
– Thấu hiểu công tác vận hành, kinh doanh và nguồn nhân lực của các khách sạn tại vùng, là đầu mối truyền tải các chỉ đạo chuyên môn của Khối SHG tới các OR và khách sạn thuộc vùng phụ trách.
– Đề xuất và truyền tải các chính sách, chủ trương liên quan nhân sự từ phía Tập đoàn/Khối SHG tới các Lãnh đạo và Cán bộ nhân viên các khách sạn.
– Đánh giá tác động của các chính sách trên tới các đơn vị và kịp thời báo cáo, đề xuất điều chỉnh tới SHG/SGR nếu có điểm không phù hợp.
– Đầu mối kết nối các hoạt động tạo nguồn nhân lực bền vững giữa Vùng, Khối SHG và các cơ sở tại địa bàn.
– Hỗ trợ nguồn nhân lực cấp cao cho các khách sạn để nâng cao chất lượng nhân sự và đảm bảo số lượng nhân sự cho vận hành
V. CÁC DỰ ÁN MỚI
– Phối hợp đơn vị vận hành/Tổng quản lý cơ sở để triển khai các công tác nhân sự của dự án mới và hỗ trợ công tác tuyển dụng trong giai đoạn tiền khai trương theo điều phối từ lãnh đạo có thẩm quyền.
Yêu cầu
- Tốt nghiệp Đại học trở lên
- Có kiến thức chuyên môn chung về quản trị nhân sự, tương đương cấp HRM trở lên
- Kỹ năng chuyên môn nền tảng QTNS (phát triển tổ chức, hoạch định nguồn nhân lực, tuyển dụng, đào tạo, C&B và quan hệ lao động).
- Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Nhân sự ít nhất 5 năm. Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm trong ngành du lịch nghỉ dưỡng.
- Có khả năng đọc, viết và giao tiếp tiếng Anh thành thạo
- Kỹ giao giao tiếp hiệu quả với nhiều đối tượng và trong môi trường đa văn hóa
- Kỹ năng xây dựng mối quan hệ tốt
- Kỹ năng xử lý tình huống tốt
- Thái độ: Tích cực, chủ động, có trách nhiệm.
- Tính cách: Trung thực, hòa đồng, chăm chỉ,…
- Khả năng: Khả năng chịu áp lực cao, khả năng phán đoán, cân nhắc thấu đáo, sáng tạo…
- Bằng cấp:
Đại học - Độ tuổi:
Không giới hạn tuổi