Thông tin công việc
Mô tả
1. Đối chiếu sao kê tài khoản Nostro Mirror và tài khoản Nostro do ngân hàng Nostro gửi hàng ngày. Thực hiện đối soát các giao dịch, phí phát sinh cho các sản phẩm liên kết trong thanh toán giữa SHB và các đối tác, xử lý kịp thời các sai lệch có liên quan.
2. Phân tích đánh giá thông tin hoạt động TTQT chung trên thị trường (về chính sách sản phẩm, chất lượng dịch vụ…); đánh giá kết quả khảo sát chất lượng dịch vụ TTQT; đánh giá bảng tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ TTQT so với các đối thủ cạnh tranh.
3. Phân tích ý kiến đóng góp của các phòng ban khác và ĐVKD về chính sách, sản phẩm; tính hiệu quả của chính sách/ sản phẩm hiện hữu
4. Tham gia xây dựng báo cáo TTQT mới hoặc chỉnh sửa các báo cáo hiện có tự động trên hệ thống.
5. Hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc của nhân sự tại Trung tâm NVNHQT hoặc nhân sự TTQT tại ĐVKD các thủ tục, quy định khi thực hiện đánh giá hết hạn HĐLĐ; đánh giá xếp loại định kỳ; …. Truy suất các thông tin nhân sự từ dữ liệu tổng hợp sẵn có để lập các báo cáo liên quan đến nhân sự định kỳ/ đột suất.
6. Đánh giá và phân tích kết quả ghi nhận NSLĐ so với năng suất chuẩn.
7. Lập kế hoạch và khảo sát nhu cầu, đề xuất và lập kế hoạch đào tạo/ thi sát hạch định kỳ hàng năm cho cán bộ tại Trung tâm NVNHQT hoặc cán bộ TTQT toàn hệ thống. Lập kế hoạch thi sát hạch định kỳ hàng năm.
8. Tham gia vào việc xây dựng bản tin TTQT định kỳ theo kế hoạch được phê duyệt.
9. Tham gia đoàn hậu kiểm và thực hiện các công việc cụ thể theo sự phân công của trưởng đoàn hậu kiểm
10. Phân tích kết quả khảo sát và đưa ra những nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Phân tích, so sánh tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của đối thủ cạnh tranh với SHB để đưa ra đề xuất lựa chọn tiêu chuẩn chất lượng TTQT phù hợp.
11. Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý Phòng/ Trung tâm NVNHQT.
Yêu cầu
- Tốt nghiệp đại học chính quy chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, Ngân hàng
- Ngoại ngữ: Tối thiểu Toeic 500/ IELTS 4.5/ TOEFL Paper 500/ CEFR B1 hoặc tương đương hoặc đã học chương trình đào tạo bằng tiếng Anh.
- Tin học văn phòng: Trình độ B trở lên
-Tối thiểu 03 năm làm việc nghiệp vụ Thanh toán quốc tế hoặc quy đổi theo Bảng quy đổi kinh nghiệm tương đương TTQT
- Kỹ năng viết/ soạn thảo văn bản: Trình bày rõ ràng, logic, ngôn ngữ trong sáng
- Kỹ năng thuyết trình/ đàm phán/ giao tiếp: Có khả năng thuyết trình trong nhóm dưới 10 người
- Kỹ năng làm việc nhóm: Có kỹ năng làm việc nhóm, biết tổng hợp ý kiến, đề xuất ý tưởng sáng tạo, hợp lý.
- Kỹ năng lập và triển khai kế hoạch: Có khả năng lập kế hoạch làm việc cho cá nhân
- Chứng chỉ hoặc có môn học trong bảng điểm học đại học (hoặc cao hơn): Nghiệp vụ TTQT, các Phương thức TTQT (L/C, Nhờ Thu, Chuyển tiền), các Loại chứng từ TTQT (Hóa đơn, Chứng từ vận tải, Chứng từ bảo hiểm, Tờ khai hải quan...), Ngoại hối, Ngoại Thương, Giao nhận vận tải, Bảo hiểm, Hải quan
- Chứng chỉ hoặc có môn học trong bảng điểm học đại học (hoặc cao hơn) 1 trong những nội dung sau: quản lý nhân sự; xây dựng và quản lý sản phẩm; quản lý chất lượng dịch vụ hoặc quản trị cơ sở dữ liệu
- Độ tuổi:
Không giới hạn tuổi