Thông tin công việc
Mô tả
– Phân tích mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
– Tham gia xây dựng chiến lược phát triển cho Tập đoàn thông qua các hoạt động Nghiên cứu và phân tích xu hướng công nghệ, thị trường, đối thủ, môi trường pháp lý, các chính sách liên quan…
– Đề xuất các định hướng chiến lược, chuyển dịch chiến lược và lộ trình triển khai cho các lĩnh vực được giao phụ trách.
– Trực tiếp hoặc tham gia cùng đánh giá, nhận định, xây dựng bản phân tích chiến lược, thuyết trình, đề xuất giải pháp cho khách hàng.
– Phân tích thị trường (sức mua của thị trường theo từng mùa, các thị trường mới, các thị trường thứ cấp, …) nhằm hiểu rõ về thị trường nói chung, các vấn đề tác động đến kết quả kinh doanh và các đối thủ của doanh nghiệp trên thị trường.
– Đánh giá khả năng tăng trưởng của thị trường và cơ hội của doanh nghiệp.
– Tư vấn khách hàng những thông tin cần thiết để đem lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.
– Hỗ trợ việc đưa ra quyết định then chốt của các cấp quản lý.
– Viết báo cáo phân tích tác động và đo lường hiệu quả của các quyết định trong doanh nghiệp.
– Hỗ trợ các hoạt động Marketing, PR của Công ty.
– Hỗ trợ liên kết với các đối tác để tổ chức và mở rộng chia sẻ về chuyên môn.
– Các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng ban Chiến lược
Yêu cầu
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Giới tính: Không yêu cầu
- Tốt nghiệp trình độ đại học các ngành Kinh tế, Quản trị, Phân tích Tài chính hoặc các ngành liên quan.
- Có kinh nghiệm tối thiểu 2 năm ở vị trí chuyên viên tư vấn chiến lược hoặc các vị trí tương tự.
- Có khả năng đọc báo cáo tài chính và các dữ liệu liên quan tới khách hàng, thị trường và các đối thủ cạnh tranh và phân tích thông tin.
- Có khả năng thuyết trình và thuyết phục tốt.
- Sử dụng thành thạo các công cụ tin học văn phòng và các công cụ hỗ trợ lưu trữ Data, các công cụ phân tích số liệu.
- Thành thạo ngoại ngữ là một lợi thế.
- Là người quyết đoán, tư duy Logic, có khả năng giải quyết vấn đề, nhạy bén với mọi sự thay đổi.
- Bằng cấp:
Đại học - Độ tuổi:
22 - 40